TeleMedicine VietNam

Tele

Tin tức - Sự kiện

Nghiệm thu, bàn giao hệ thống Telemedicine kết nối Bệnh viện 103 QĐND Lào với Bệnh viện TƯQĐ 108

QĐND Online – Ngày 22-4, Bệnh viện 103 QĐND Lào (Viêng Chăn) phối hợp Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng Việt Nam) đã tổ chức Lễ nghiệm thu và bàn giao hệ thống chẩn trị y học từ xa (Telemedicine) cho Bệnh viện 103 QĐND Lào kết nối với Bệnh viện Trung ương Quân đội (TƯQĐ) 108 (QĐND Việt Nam). Buổi lễ được truyền hình trực tiếp giữa hai đầu cầu Bệnh viện 103 QĐND Lào và Bệnh viện TƯQĐ 108.

Thực hiện chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, đơn vị được giao thực hiện dự án đã triển khai thành công hệ thống Telemedicine bảo đảm đúng tiến độ. Quá trình vận hành thử, nghiệm thu, đào tạo... đều thực hiện an toàn, bảo đảm chất lượng kỹ thuật với khả năng tích hợp, chất lượng hình ảnh, âm thanh được đánh giá tốt. Các bên liên quan đã thống nhất nghiệm thu và bàn giao cho các đơn vị sử dụng.

Đại diện hai đơn vị ký biên bản bàn giao (ảnh chụp qua màn hình từ đầu cầu Bệnh viện Trung ương Quân đội 108).

Cũng tại lễ nghiệm thu, bàn giao, hai bệnh viện đã có phiên kết nối và chẩn trị cho hai bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 103 QĐND Lào. Một bệnh nhân bị áp-xe gan tái phát và một bệnh nhân bị viêm tai giữa mãn tính. Qua hệ thống, trực tiếp Thiếu tướng, GS, TS Mai Hồng Bàng-Giám đốc Bệnh viện TƯQĐ 108 và đội ngũ bác sĩ của hai bệnh viện đã tiên lượng được sức khỏe của bệnh nhân và đưa ra những phác đồ điều trị thích hợp.

Đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng QĐND Lào bày tỏ sự biết ơn trước món quà thiết thực, ý nghĩa của Bộ Quốc phòng Việt Nam và cho rằng đây là biểu hiện của tình đoàn kết keo sơn gắn bó, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội và nhân dân hai nước Việt-Lào. Hệ thống Telemicine được triển khai kết nối Bệnh viện 103 QĐND Lào và Bệnh viện TƯQĐ 108 là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám, chẩn đoán, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các bộ tộc Lào.

Tin, ảnh: VÂN HƯƠNG

 

Tin mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay123
mod_vvisit_counterTổng số truy cập675713

Số người đang trực tuyến: 1



Điều kiện giao dịch

Giới thiệu chủ sở hữu website

Thông tin liên hệ

Điều kiện giao dịch

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VIỆT
GPDKKD số 0106934585 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp đăng ký lần đầu 12/8/2015
Email: telemedicinevietnam@gmail.com; Điện thoại: +84912827182
Địa chỉ trụ sở chính: BT12 – N02, Khu đô thị Sunny Garden City, Xã Sài Sơn, Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam