TeleMedicine VietNam

Tele

Tin tức - Sự kiện

CHĂM SÓC Y TẾ CHO CÔNG NHÂN GIÀN KHOAN: Y học từ xa đóng vai trò quan trọng

Giới thiệu

Công nhân giàn khoan dầu khí biết rõ những nguy hiểm do tính chất công việc của họ mang lại. Hầu hết, may mắn thay, không bị những chấn thương gặp phải như những người anh em tại Vịnh nước sâu của  Mexico. Tuy nhiên, vết rách, bong gân, gãy xương, chấn thương nhẹ thường xuyên xảy ra, và mặc dù địa điểm họ làm việc ở rất xa bờ, công nhân dầu mỏ không phải là miễn dịch với bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, sỏi thận, đau tim, hoặc các trường hợp bệnh cấp tính khác.

Giàn khoan dầu khí của VietSovPetro

Trong nhiều năm qua, các công ty dầu mỏ đã cử đến các giàn khoan và các tàu khai thác các kỹ thuật viên y tế khẩn cấp, hoặc y tá, người sẽ thăm khám cho người lao động và báo các thông số khám qua điện thoại cho bác sĩ ở trên bờ (đất liền). Do không đủ khả năng chẩn đoán bệnh nhân, các nhân viên y tế trên nhà giàn thường ra lệnh chuyển các bệnh nhân vào bờ để điều trị. Nhiều người lao động đã quay lại làm việc ngay vào ngày hôm sau, sau khi được điều trị.

Hiện nay, các giếng khoan và nhà giàn khai thác dầu đã được kết nối Internet và truyền hình vệ tinh; Do vậy, một số đơn vị đang cung cấp các dịch vụ y tế từ xa. Nhờ đó, các trung tâm cấp cứu và các bác sĩ chuyên khoa khác trên bờ có thể thăm khám bệnh nhân trên nhà giàn, thực hiện điện tâm đồ (ECG) và một số xét nghiệm khác. Điều đó cho phép họ khám và đánh giá chính xác hơn thể trạng  các bệnh nhân và có thể xác lập một kế hoạch chăm sóc. ''Lợi thế lớn nhất của y học từ xa là làm cầu nối tiếp cận việc chăm sóc y tế, và đó là những gì đang cần cho người lao động trên các giàn khoan dầu''- Alexander Võ nói. Ông Võ là tiến sĩ, giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách chăm sóc y tế từ xa tại Phân hiệu Y, Đại học Texas (UTMB) ở Galveston, nơi từ vài năm trước đã triển khai thí điểm dịch vụ y tế từ xa phục vụ giàn khoan dầu như là một phần của chương trình chăm sóc y tế cho người lao động. ''Giàn khoan dầu không có các chuyên gia y tế, vì vậy y học từ xa là một phương tiện để đưa các chuyên gia đến với giàn khoan và điều trị bệnh nhân'' ông Võ bổ sung; "Điều đó rất có ý nghĩa đối với các bệnh nhân và các công ty ''.

Trung tâm Y tế của Liên doanh VietSovPetro

Hiện nay, UTMB đã ngừng cung cấp các dịch vụ y tế từ xa đến các thị trường dầu công nghiệp, mặc dù nó vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ y tế từ xa khác. Các bác sĩ của UTMB đã có hơn 80.000 bệnh nhân thông qua hội nghị truyền hình năm ngoái. Ông Võ giới thiệu các  công ty dầu mỏ quan tâm đến dịch vụ y tế từ xa làm việc với công ty NuPhysicia-công ty do 3 lãnh đạo Trung tâm chăm sóc y tế của  UTMB tách ra thành lập, có trụ sở tại Houston.

Công ty NuPhysicia có định hướng giới thiệu các hệ thống y học từ xa đã được khẳng định của UTMB đến các thị trường toàn cầu mới. NuPhysicia cung cấp giải pháp học từ xa đến các địa điểm ở xa, trong đó có khoảng 20 giàn khoan dầu ở Biển Đông ngoài khơi Malaysia, Vịnh Persian của  Saudi Arabia và Kuwait, Đại Tây Dương gần Brazil và Nam Mỹ, vùng đông nam Caribbean gần Trinidad và Tobago, và Vịnh Mexico. NuPhysicia cũng đang cung cấp dịch vụ cho một công ty sản xuất dầu ở trên địa phận Iraq.

Tuy nhiên, NuPhysicia không phải là nhà cung cấp dịch vụ y tế từ xa duy nhất cho các giếng khoan dầu mỏ. Công ty Remote International Medical (RIM) ở Seattle đã cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế từ xa cho ngành công nghiệp dầu khoảng từ 5 năm trước đây. Công ty RIM cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế qua điện thoại và các dịch vụ từ xa khác.

Ông Kyle Keenan, Giám đốc Chương trình y tế biển (Maritime Medical Access) tại trường đại học George Washington (GW) cho biết: MMA cho phép các bác sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế từ xa cho các giàn khoan dầu, các tàu  làm sạch dầu tràn của tập đoàn BP.

Công ty Abermed ở Aberdeen, Scotland, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nghề nghiệp cho nhân viên làm việc trên 100 giếng dầu ngoài khơi và trên 25 tàu lặn, tàu khảo sát và tàu đặt ống dầu.

Y học từ xa-mặc dù còn bị hạn chế sử dụng do yếu tố tài chính - nhưng Công ty Abermed nhận thức được sự phát triển ngày càng tăng của nó trong lĩnh vực khai thác dầu khí - James Miller, giám đốc điều hành Abermed cho biết. ''Ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt có một sự quan tâm đặc biệt về công nghệ, bởi vì đó là một ngành công nghiệp được thúc đẩy bởi việc sử dụng các công nghệ mới và được tạo thành bởi các kỹ sư và nhân viên kỹ thuật, và vì vậy họ đều hiểu và coi việc đó (sử dụng dịch vụ y tế từ xa-ND)là chấp nhận được vì có lợi''. “Nếu tồn tại những giải pháp đưa lại các lợi ích thực sự cho bệnh nhân và cho phép can thiệp y tế tốt hơn thì còn có cơ hội và kỳ vọng cung cấp chúng- với giá cả hợp lý- cho ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt để sử dụng ở ngoài khơi và tại các địa điểm xa”, Miller bổ sung. Shannon C. Caldwell, giám đốc điều hành bộ phận Dịch vụ từ xa và ngoài khơi của NuPhysicia ước tính rằng thị trường nền công nghiệp dầu khí tiềm năng bao gồm 322 giàn khoan đang hoạt động và khoảng 1.000 nhà giàn (theo thông tin được công bố bởi RigData của Fort Worth, Texas).

Chăm sóc sức khỏe công nhân giàn khoan

Trước khi đưa  một người nào đó ra làm việc ngoài khơi, hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu phải có một cuộc kiểm tra y tế, thông  thường bao gồm một lịch sử bệnh án chi tiết, một đợt khám bệnh cho  người lao động, đo thính lực, đo phế dung, bảng thông báo về ma túy và rượu. Việc đánh giá cũng có thể liên quan đến việc kiểm tra thị lực hoặc các xét nghiệm khác. Mỗi quốc gia tự thiết lập các tiêu chuẩn y tế cho những người làm việc trong vùng biển của họ. Những người lao động vượt qua kỳ kiểm tra y tế nhận được một giấy chứng nhận phù hợp, thường là có giá trị trong 2 năm. Tuy nhiên, các bác sĩ có thể phát hành một giấy chứng nhận với thời gian ngắn hơn nếu còn có vấn đề về sức khỏe cần tiếp tục theo dõi và giám sát. Một số công ty khác có thể cung cấp những đánh giá y tế, không nhất thiết phải là cùng một công ty cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế ngoài khơi. Công ty Remote Medical cung cấp các bác sĩ kiểm tra sức khỏe và theo dõi y tế  cho người lao động trên các tàu trong khu vực Seattle. Công ty InPlace Medical cung cấp việc khám sức khỏe chỉ ở Brazil.  Thông thường , mỗi công ty dầu khí thường xác định một đối tác dịch vụ trên bờ để cung cấp dịch vụ bảo vệ sức khỏe ở tầm quốc gia.

Lịch làm việc của công nhân dầu khí ở ngoài khơi có thể khác nhau, nhưng thường là 2 tuần ở ngoài khơi và 2 tuần trên đất liền. Một số công ty có thể bố trí cán bộ làm việc ngoài khơi trong thời gian dài hơn. Các nhà điều hành tàu hoặc chủ sở hữu tàu thường ký giao kèo sử dụng các dịch vụ y tế từ xa, có thể là với một công ty hậu cần chủ đã ký hợp đồng phụ, hoặc có thể là với các công ty sản xuất dầu khí.

Các gói y học từ xa

Công ty InPlace Medical Solutions điều chỉnh gói dịch vụ của nó hàng ngày tùy thuộc vào nhu cầu của các công ty dầu khí. Nó bao gồm việc cung ứng các bác sĩ làm việc trên boong mà Công ty đã có hợp đồng, các công cụ chẩn đoán, thiết bị videoconferencing, các loại vật tư, 128 loại thuốc theo toa, và hồ sơ y tế điện tử.  Công ty Polycom có trụ sở tại  Pleasanton, CA là nhà sản xuất các thiết bị hội nghị truyền hình do NuPhysicia nghiên cứu phát triển. Các thiết bị làm việc tại nhà giàn ngoài khơi  bao gồm ống nghe kỹ thuật số; Máy điện tâm đồ (ECG) 12 đạo trình; Máy soi y tế đa năng khám tai, mũi, họng và da với độ phân giải cao. Các bác sĩ ở nhà giàn sử dụng các thiết bị này như bàn tay nối dài của các bác sĩ y học từ xa. Công ty InPlace Medical có thể cung ứng nhân viên y tế phục vụ hoặc không. Giá cả có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí địa lý và các dịch vụ đi kèm. Các dịch vụ trung bình 450$ mỗi ngày nếu các công ty dầu mỏ không thuê nhân viên y tế và $825 mỗi ngày nếu InPlace Medical cung ứng nhân viên y tế làm việc xa bờ.

Theo một bài báo công bố trong tạp chí Drilling Contractor, tác giả Boultinghouse và Travis G. Fitts Jr., phó chủ tịch phụ trách nguồn nhân lực, y tế, an toàn, và môi trường của công ty Scoprion - Trong một dự án (năm 2009) tại các giàn khoan ngoài khơi Courageous của công ty Scorpion Offshore-một nhà thầu khoan có trụ sở tại Houston,  InPlace Medical xác định rằng cả hai-nhà thầu khoan và các nhà điều hành giàn khoan đã tiết kiệm bằng nhau nhờ giảm chi phí liên quan đi lại để chăm sóc y tế .

Công ty Remote Medical cũng có phương án “may đo” gói dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Nó thường cung ứng đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo để làm việc trên các giàn khoan, các thiết bị y học từ xa, vật tư và thuốc. Công ty sử dụng các thiết bị y tế từ xa Tempus IC do hãng Remote Diagnostic Technologies ở Hampshire, Vương quốc Anh cung cấp; Các thiết bị này được thiết lập để làm việc  với truyền hình vệ tinh, Internet, hoặc điện thoại di động. Chúng bao gồm một điện tâm đồ (ECG) 12 đạo trình, máy đo xung oximét, máy đo  huyết áp, đường kế, camera, và nhiệt kế tympanic. Tempus IC cho phép thực hiện thời gian thực hai chiều bằng giọng nói, truyền dữ liệu, và truyền video. Remote Medical  cung cấp các gói dịch vụ y tế dựa trên trình độ của đội ngũ nhân viên y tế và khoảng cách từ nơi cung cấp dịch vụ đến nơi sử dụng. Ví dụ, nó có thể cung ứng dịch vụ sơ cứu ban đầu  và cơ số thuốc cơ bản cho người lao động trên một giàn khoan cách xa 40 dặm trong Vịnh Mexico. Đồng thời mới đây, nó đã thiết lập một bệnh viện ba giường trênmột giàn khoan cách bờ 300 dặm trong vịnh Thái Lan. Khi một ca bệnh xảy ra, các bác sĩ trên bờ biết rõ khả năng nào sẵn sàng để đáp ứng và mức độ kỹ năng của nhân viên y tế trên giàn khoan. ''Triết lý của chúng tôi được dựa trên một nguồn duy nhất'' Kenney nói. ''Chúng ta chỉ có được thành công khi chúng ta có một hệ thống làm việc được cùng với nhau''

Remote Medical cũng cung cấp các dịch vụ di tản. Kenney ước tính rằng việc di tản bằng trực thăng với khoảng cách 50 dặm  sẽ tiêu tốn của công ty dầu khí khoảng  $5.000 - $ 10,000; Trong khi việc di tản trên Vịnh Thái Lan có thể tiêu tốn 150.000 USD cho một chuyến đi thuyền vào bờ và sau đó đi bằng máy bay đến Singapore hoặc Hồng Kông. ''Đó là nơi mà y học từ xa thể hiện tính ưu việt vì có thể sử dụng lại hàng trăm lần '' Kenney nói. ''Các chi nhánh có thể  tư vấn với bác sĩ để tránh một cuộc di tản, hoặc làm suy giảm tính cấp bách của một cuộc di tản''. Gói cơ sở của Remote Medical có giá  $3.500 một năm cho một dàn khoan dầu lâu năm có ít nhân viên. Giá gói sẽ cao hơn nếu có nhiều lao động  làm việc trên tàu hoặc giàn khoan.

Chủ tàu hoặc giàn khoan có thể thuê gói dịch vụ của trường đại học GW. Chương trình y tế từ xa phối hợp với khoa dược của GW cung cấp một gói  được lựa chọn để phù hợp cho từng tàu. Tất cả nội dung được liệt kê trong hồ sơ y tế điện tử.  Các bác sĩ trên bờ có thể đặt hàng loại thuốc thích hợp.  Abermed chủ yếu dựa vào thông tin liên lạc điện thoại, với các cuộc gọi vào một trung tâm xử lý cuộc gọi, sau đó được  chuyển tiếp đến một nhóm bác sĩ. Abermed đã lắp đặt hệ thống VitalLink của công ty  TeleMedic Systems  trên khoang lặn để giúp các nhà thầu tuân thủ  quy định của Ủy ban tư vấn y tế về lặn. Các thiết bị của  VitalLink thu thập thông tin y tế từ thiết bị ngoại vi để xác định huyết áp, nhịp tim, và độ bão hòa oxy; sắp xếp dữ liệu và chuyền nó (wireless) tới một máy tính hoặc thiết bị cầm tay.

Trong 2 năm qua, Abermed đã thiết lập Hệ thống BroomWell Heartview với điện tâm đồ (ECG) 12 đạo trình, có chức năng chuyển đổi dữ liệu điện tâm đồ thu được sang tệp âm thanh để truyền qua telephone hoặc e-mail cho các trung tâm tim mạch trên bờ.

Logistics

Dịch vụ Y học từ xa có thể cung cấp qua kênh thông tin vệ tinh. Công ty Abermed tham gia cung cấp dịch vụ này qua kênh vệ tinh cho các giàn khoan dầu trong một dự án có giá trị 2,57 triệu bảng Anh; Dự án đã được hoàn thành trong năm 2006. Liên minh châu Âu tài trợ một phần dự án được tiến hành bởi Chương trình eTEN thuộc cộng châu Âu. Đội ngũ eTEN đã rút ra kết luận rằng các dịch vụ y tế từ xa là khả thi và có lợi nhuận và đã nghĩ đến việc lập một công ty để cung cấp các dịch vụ, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tập đoàn TOTAL, một  công ty thăm dò dầu khí, khoan, lọc dầu và công ty lớn có trụ sở tại Pháp, đã nhận được một phần thưởng về sự an toàn của Viện Năng lượng vì đã tham gia vào Dự án chăm sóc y tế từ xa trên các giàn khoan dầu Total Alwyn North. ''Các nhà lãnh đạo tập đoàn đã rất nhạy bén để chúng tôi tham gia đề xuất cho  TOTAL, bởi vì  Abermed là cố vấn y tế cho Total Biển Bắc”, Miller nói .

Ông Võ cho rằng băng thông gần đây đã trở nên rẻ hơn, làm tăng cơ hội choviệc ứng dụng  y học từ xa tại các giàn khoan dầu. ''Chúng tôi ban đầu đã phải làm việc với  băng thông được phân bổ cho nhà giàn thấp đến 64 kilobits mỗi giây; Nhưng để có một kết nối tương đối chấp nhận được,  y học từ xa cần có băng thong  tối thiểu là 384 kilobits mỗi giây '' ông Võ nói. '' Những giàn khoan và các địa điểm từ xa tất cả đều có kết nối Internet'', ông Hammack nói. Ông cho biết rằng các dịch vụ vệ tinh vẫn có thể cung cấp hình ảnh video chất lượng y tế mà không tốn nhiều băng thong bằng cách Hệ thống chỉ chiếm dụng băng thông trong phiên hoạt động y học từ xa . Kennan cho biết thêm rằng một số camera độ nét cao sử dụng quá nhiều băng thông, do đó, các chương trình y tế Maritime truy cập tại GW thường dựa trên các webcam và Skype. Cách khác, một người nào đó với một điện thoại thông minh có thể chụp ảnh và gửi cho các bác sĩ bằng e-mail. Người ta có thể gọi đến trung tâm thông tin liên lạc khẩn cấp, bác sĩ trực cấp cứu sẽ xử lý cuộc gọi; Ngoài ra, các bác sĩ tại phòng y học từ xa hoặc phòng cấp cứu có thể xử lý các cuộc gọi đồng thời. Remote Medical hợp tác với Chương trình của Đại học GW để cung cấp các dịch vụ tư vấn y tế. ''Chúng tôi khuyến khích việc sử dụng y học từ xa '' Kenney (Remote Medical)  nói, '' Chúng tôi muốn mọi người gọi đến tư vấn, vì chúng tôi có thể giải quyết nó trước khi nó là một trường hợp khẩn cấp ''.

InPlace Medical hợp đồng với các nhóm hành nghề độc lập ở các vùng khác nhau của thế giới. Các đội y tế có sẵn tại Texas, Georgia, Brazil (Rio de Janeiro) và Malaysia. Brazil, ví dụ, quy định rằng các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế phải được cấp phép làm việc tại quốc gia đó. Công ty InPlace Medical không liên kết với bất cứ bệnh viện hoặc hệ thống chăm sóc y tế nào, ''Điều đó cho phép chúng tôi áp dụng công nghệ ở bất cứ đâu trên thế giới '' Hammack nói.

InPlace Medical quyết định không cung cấp dịch vụ sơ tán và vận tải. Nó chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế trên boong hoặc trên giàn, ''Chúng tôi ở đó để làm những gì tốt nhất cho bệnh nhân và không để bị phân tâm bởi cơ hội cho doanh thu nhờ việc di chuyển bệnh nhân '', Hammack nói.

Chăm sóc toàn diện

Keenan, với Chương trình hàng hải của GW, báo cáo rằng vết rách, va chạm, và vết bầm tím là phổ biến, nhưng các bác sĩ thuộc Chương trình cũng đã từng điều trị các bệnh nhân bị hen suyễn, nhiễm trùng đường hô hấp trên, và ngừng tim. ''Có rất nhiều người bị thương do tai nạn nghề nghiệp'', Keenan nói. InPlace Medical điều trị các bệnh tật và thương tích nhìn thấy cùng loại trong một trung tâm chăm sóc khẩn cấp, Caldwell cho biết thêm. Đội ngũ  y học từ xa của InPlace Medical giải quyết từ  80% đến 85% ca bệnh  mà không cần  sơ tán bệnh nhân. Ngoài ra, bằng phương thức quản lý các tình huống ở xa bờ, Công ty có thể trì hoãn việc sơ tán để tránh mạo hiểm phải thực hiện một chuyến bay đêm và chuyển sang bay ban ngày an toàn hơn. Caldwell đưa ra một ví dụ về một bệnh nhân  đến phòng khám trên giàn khoan Malaysia muộn vào buổi tối với chứng đau bụng. Nhân viên y tế từ xa khám  bệnh và xác định ông ta bị sỏi thận. Đội ngũ y tế của InPlace Medical điều trị cho ông ta tại chỗ ngay trên giàn khoan, giữ cho ông ta yên ổn cả đêm cho đến khi ông ta có thể bay vào bờ vào sáng hôm sau. ''Khi trở lại giàn khoan, ông cho biết tất cả mọi thứ chúng tôi đã làm cho ông ta là thích hợp'',  Caldwell nói. ''những gì quan trọng nhất với ông ta là có thể trò chuyện với bác sĩ và biết những gì đang xảy ra, và rằng nó không đe dọa đến tính mạng''. Trong một trường hợp khác, nhóm nghiên cứu y học từ xa của InPlace đã phân tích và chẩn đoán loại trừ một ca nhồi máu cơ tim, loại bỏ sự cần thiết phải sơ tán bệnh nhân.

Các bác sĩ InPlace Medical cung cấp đội ngũ nhân viên y tế làm việc ngoài khơi kèm sẵn một số tình huống thường trực  cho các trường hợp khẩn cấp để chuẩn bị cho việc vận chuyển. Công ty cũng chuẩn bị sẵn các “toa” để điều trị trong những tình huống đơn giản; Các bệnh nhân luôn được tạo cơ hội để trò chuyện với bác sĩ. Hơn một nửa thời gian dành cho cầu truyền hình. Ngày nào cũng vậy, mỗi giàn khoan sẽ có một phiên tư vấn y tế từ xa cho một hoặc hai bệnh nhân. ''Đây là một việc làm bình thường và thường xuyên của các nhóm bác sĩ để tạo ra môi trường chăm sóc và quản lý các tình huống ngoài khơi với  chất lượng cao nhất có thể'', Hammack nói, và bổ sung: “khả năng chẩn trị của bác sĩ được mở rộng đến các địa điểm từ xa, nhờ đó việc quản lý được tốt hơn. Chúng ta không có lý do gì mà giữ bệnh nhân tại chỗ ở một địa điểm xa bờ, ngoại trừ đó là biện pháp có lợi và tốt nhất cho bệnh nhân ''.

Công ty NuPhysicia cũng cung cấp các dịch vụ theo dõi sức khỏe, đào tạo huấn luyện y tế, kiểm tra  cholesterol , xét nghiệm máu và các dịch vụ khác. Người lao động tại các dàn khoan có thể điền vào một bảng đánh giá rủi ro sức khỏe, sau đó các bác sĩ y học từ xa sẽ xem xét lại cùng với họ. Các bác sĩ cũng có thể điều chỉnh điều kiện sinh hoạt của người lao động trong trường hợp bệnh mãn tính, cao huyết áp hay bệnh tiểu đường. “Đây là một dịch vụ hàng ngày”,  Hammack nói, “Các công ty khai thác dầu động viên chúng tôi lập một quán ăn tự phục dưới sự giám sát-tư vấn của bác sĩ tại địa điểm làm việc của họ. Y tế từ xa không chỉ để phục vụ các ca cấp cứu tại chỗ ; Thông qua y học từ xa, InPlace Medical còn cung cấp các chương trình nâng cao sức khỏe, phân tích  các yếu tố rủi ro có hại cho sức khỏe -các loại chương trình này được thực hiện như một phần việc phải làm của nhân viên y tế”.

NuPhysicia chỉ ra rằng các cuộc khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân cho thấy đã nhận được sự ủng hộ tích cực. Hơn 600 bệnh nhân đã được chăm sóc từ InPlace Medical, trong đó khoảng 54% được cung cấp dịch vụ telemedicine, hơn 98% nghĩ rằng việc trò chuyện qua cầu  truyền hình với các bác sĩ của họ đã giúp cho việc chăm sóc y tế tốt hơn, và hơn 98% cho biết họ hài lòng với các dịch vụ chăm sóc mà họ nhận được.

“Họ nói rằng nó cải thiện tinh thần và phúc lợi của tất cả mọi người trên boong”, Caldwell nói, “Họ cảm thấy sự gia tăng năng suất và làm cho họ cảm thấy rằng các công ty quan tâm đến họ khi họ phải  làm việc trong một môi trường xa bờ; Đã có rất nhiều ý kiến bình luận và góp ý tích cực”.

Lãnh đạo các giàn khoan cũng đã hết lòng khen ngợi các dịch vụ này. Caldwell nói rằng InPlace Medical tạo ra sự an tâm cho người lao động và các công ty đã thuê họ; “Bằng cách cung cấp sự giám sát của bác sĩ, các cuộc trò chuyện thực sự, và video hai chiều sống động với các bệnh nhân của họ, chúng tôi cho phép họ (các bác sĩ từ xa) thực hiện các biện pháp tốt hơn nữa để tạo được tác động- không chỉ mang tới lợi ích vật chất, mà còn động viên tinh thần cho người lao động trên các giàn khoan hoặc trên boong tàu'', Caldwell nói.

D.L. Anscombe

Tạp chí TELEMEDICINE and e_HEALTH (VOL 16 No.6-2010)

(Thế Lai biên dịch)

 


 

Tin mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay10
mod_vvisit_counterTổng số truy cập674980

Số người đang trực tuyến: 1



Điều kiện giao dịch

Giới thiệu chủ sở hữu website

Thông tin liên hệ

Điều kiện giao dịch

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VIỆT
GPDKKD số 0106934585 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp đăng ký lần đầu 12/8/2015
Email: telemedicinevietnam@gmail.com; Điện thoại: +84912827182
Địa chỉ trụ sở chính: BT12 – N02, Khu đô thị Sunny Garden City, Xã Sài Sơn, Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam