TeleMedicine VietNam

Tele

Tin tức - Sự kiện

TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KHI NHIỀU BỆNH VIỆN QUÂN Y QUÁ TẢI

QĐND Online – Sáng 11-4, Cục Quân y tổ chức hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý bệnh viện. Thiếu tướng, Tiến sĩ Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Quân y chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại biểu Cục Công nghệ thông tin, Cục Kế hoạch đầu tư, Cục Tài chính và đại biểu các bệnh viện trong toàn quân.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Vũ Quốc Bình đã nêu bật vai trò cần thiết của việc ứng dụng CNTT với quản lý bệnh viện quân đội, đặc biệt là trong quản lý nhân sự, trong cấp cứu, khám chữa bệnh (KCB), điều trị và trong đào tạo y học... Đồng chí phân tích: Yêu cầu nâng cao chất lượng KCB, yêu cầu quản lý và văn bản quy định KCB theo bảo hiểm y tế… ngày càng đòi hỏi cao, do vậy việc ứng dụng sâu CNTT trong lĩnh vực y tế quân đội là hết sức cần thiết, nhất là trong một số nôi dung: Quản lý thu, chi viện phí; quản lý cận lâm sàng, thuốc, trang bị y tế; quản lý hồ sơ, bệnh án; chẩn đoán, điều trị bằng kỹ thuật nội soi, siêu âm mầu 3D, 4D, XQ kỹ thuật số, MRI, CT, PET-CT, hệ thống labo xét nghiệm tự động, can thiệp mạch, máy trị xạ… Trên cơ sở ấy, đồng chí mong muốn các đại biểu về dự hội nghị làm rõ thực trạng việc ứng dụng CNTT hiện nay ở các bệnh viện quân đội và đề xuất, kiến nghị các giải pháp với Bộ Quốc phòng trong thời gian tới.

Báo cáo tình hình ứng dụng CNTT trình bày trong hội nghị khẳng định: Hiện nay, trên thế giới có nhiều quốc gia đã ứng dụng sâu CNTT vào lĩnh vực y tế. Nhiều chương trình nghiên cứu CNTT đã được ứng dụng và triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực y học. Hiện các bệnh viện ngoài quân đội cũng đã từng bước ứng dụng sâu CNTT, góp phần đáng kể nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân.

Đối với các bệnh viện quân đội, những năm trước, Tổng cục Hậu cần đã triển khai Dự án “Chuẩn hóa quy trình KCB, xây dựng trung tâm tích hợp dữ liệu y tế quân đội và hệ thống y học từ xa giữa các bệnh viện quân đội” khoảng 50 tỷ đồng. Theo đó, đã có một số bệnh viện như: 108, 175, 103, 105 (Tổng cục Hậu cần), 87 (Hải quân)… được áp dụng thực hiện. Bên cạnh đó có một số dự án quy mô nhỏ được thực hiện ở các bệnh viện, nhưng cũng chỉ mang tính đơn lẻ. Việc ứng dụng CNTT vào KCB cho bộ đội và nhân dân theo các dự án đã góp phần đáng kể giải tải ùn tắc, quản lý tốt dữ liệu, vật tư, phương tiện, tăng chất lượng khám, điều trị.

Theo Đại tá Lê Xuân Thọ, Trưởng phòng Điều trị (Cục Quân y), trung bình mỗi năm, các bệnh viện toàn quân khám trên 3,5 triệu lượt người; thu dung gần 400.000 bệnh nhân; tỷ lệ sử dụng giường hiện nay đạt 173,5%; cấp cứu hơn 130.000 lượt bệnh nhân; xét nghiệm khoảng 3,5 triệu lượt người với khoảng 23 triệu xét nghiêm các loại. Nhiều bệnh viện lớn của quân đội đã quá tải. Đại tá Lê Xuân Thọ phân tích, do đặc thù hoạt động quân sự, việc triển khai hệ thống CNTT để hỗ trợ chẩn đoán y học từ xa đối với các đơn vị làm nhiệm vụ ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp cho việc cấp cứu những trường hợp không có điều kiện chuyển về tuyến sau được thuận lợi, đồng thời phục vụ công tác huấn luyện, đào tạo đội ngũ thầy thuốc được tốt hơn. 
Tại hội nghị, ngoài tham luận làm rõ những yêu cầu cần thiết khi ứng dụng CNTT vào KCB, các đại biểu được nghe trình bày báo cáo “Xây dựng không gian Telemedicine thống nhất cho các bệnh viện quân đội – một giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ trong điều kiện dã chiến và tại vùng biên giới, hải đảo” và trình diễn kết nối trực tiếp qua hệ thống Telemedicine.

MẠNH THẮNG

QĐND NGÀY 11/04/2014

 

Tin mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay43
mod_vvisit_counterTổng số truy cập675487

Số người đang trực tuyến: 3



Điều kiện giao dịch

Giới thiệu chủ sở hữu website

Thông tin liên hệ

Điều kiện giao dịch

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VIỆT
GPDKKD số 0106934585 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp đăng ký lần đầu 12/8/2015
Email: telemedicinevietnam@gmail.com; Điện thoại: +84912827182
Địa chỉ trụ sở chính: BT12 – N02, Khu đô thị Sunny Garden City, Xã Sài Sơn, Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam