TeleMedicine VietNam

Tele

Tin tức - Sự kiện

NGHIỆM THU HỆ THỐNG TELEMEDICINE KẾT NỐI BỆNH XÁ ĐẢO SONG TỬ TÂY VỚI BỆNH VIỆN TƯ QUÂN ĐỘI 108

Ngày 23/09/2014, tại Bệnh viện TƯ Quân đội 108, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự, Tổng cục Hậu cần, Bệnh viện TƯ Quân đội 108 và nhà tài trợ đã phối hợp tổ chức lễ nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng hệ thống chẩn trị y học từ xa-telemedicine kết nối Bệnh xá đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa) với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tới dự buổi lễ nghiệm thu bàn giao có các đồng chí: Trung tướng Hoàng Bằng, Chính Ủy Viện khoa học và Công nghệ Quân sự, Thiếu tướng Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện TƯ Quân đội 108, Thiếu tướng Lê Trung Hải – Phó Cục trưởng Cục Quân Y cùng đại diện các cơ quan trong và ngoài quân đội (Bộ tư lệnh Thông tin, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 103...).

Lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ký biên bản bàn giao.

Hệ thống telemedicine lần này được tích hợp đầy đủ, nhiều thiết bị y tế hiển thị và được truyền đồng thời nhằm đảm bảo đầy đủ thông tin của bệnh nhân và các bác sỹ ở phòng Hội chẩn từ xa có thể chẩn đoán, chỉ đạo và hướng dẫn chính xác cho các bác sỹ đầu xa. Giải pháp này tối ưu hơn so với các giải pháp hiện tại đã được triển khai và sử dụng trước đó, thay vì truyền tuần tự từng hình ảnh của từng thiết bị như giải pháp trước đây thì giải pháp lần này có thể truyền đồng thời nhiều hình ảnh của nhiều thiết bị y tế.

Mô hình tích hợp được triển khai tại đảo Song Tử Tây tối ưu hơn các hệ thống triển khai trước đây.

Giải pháp đã tích hợp được các thiết bị phức tạp: như máy siêu âm, hệ thống camera trường mổ và các thiết bị theo dõi sự sống của bệnh nhân bao gồm 7 tham số thiết yếu giúp bác sĩ tại đảo và bác sĩ tư vấn từ xa theo dõi, đánh giá kịp thời tình trạng sức khỏe bệnh nhân trong quá trình cấp cứu, phẫu thuật, các thông số đó là: Điện tim ECG, độ bão hòa oxy trong máu (SpO2), Huyết áp không xâm lấn (NIBP), Nhịp thở, 2 chỉ số huyết áp xâm lấn (IBP), Nhiệt độ, CO2 trong khí thở (etCO2) qua dòng chính hoặc dòng phụ (tuỳ chọn).

Tại buổi nghiệm thu, Bệnh xá đảo Song Tử Tây đã thực hành giả định một ca cấp cứu bệnh nhân bị thủng dạ dày dưới sự hỗ trợ và chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Mai Hồng Bàng Giám đốc Bệnh viện TƯ Quân đội 108. Ngoài truyền hình ảnh trực tiếp của camera phẫu thuật còn có nhiều hình ảnh của các thiết bị y tế khác về thông số sự sống của bệnh nhân được truyền về như: nhịp thở, huyết áp, nhiệt độ, độ bão hòa oxy trong máu,…Kết quả các đại biểu tham gia buổi nghiệm thu đều đánh giá cao về chất lượng hình ảnh, âm thanh như Giám đốc Mai Hồng Bàng nói “như được đang trực tiếp trong phòng mổ” hay như “hình ảnh còn nét hơn cả xem tivi HD của truyền hình cáp ở nhà”.

Thiếu Tướng Mai Hồng Bàng - Giám đốc Bệnh viện TƯ Quân Đội 108 phát biểu tiếp nhận hệ thống.

Thiếu tướng Mai Hồng Bàng thay mặt đơn vị tiếp nhận hệ thống cám ơn nhà tài trợ (gia đình bà Phan Thị Tố Duyên) đã quan tâm đầu tư trang bị hệ thống Telemedicine nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, và cho rằng đây nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn cho các cán bộ chiến sỹ, y bác sỹ, người dân trên đảo và mong muốn trong thời gian tới có nhiều nhà hảo tâm hơn nữa quan tâm sức khỏe của người dân, các chiến sỹ vùng sâu vùng xa, hải đảo.

Hệ thống telemedicine kết nối Bệnh xá đảo Song Tử Tây với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do gia đình bà Phan Thị Tố Duyên tài trợ 100% kinh phí (tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng). Hệ thống được đưa vào sử dụng sẽ thiết thực giúp nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại Bệnh xá đảo Song Tử Tây.

Vicatel tổng hợp

 

Tin mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay98
mod_vvisit_counterTổng số truy cập675068

Số người đang trực tuyến: 1



Điều kiện giao dịch

Giới thiệu chủ sở hữu website

Thông tin liên hệ

Điều kiện giao dịch

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VIỆT
GPDKKD số 0106934585 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp đăng ký lần đầu 12/8/2015
Email: telemedicinevietnam@gmail.com; Điện thoại: +84912827182
Địa chỉ trụ sở chính: BT12 – N02, Khu đô thị Sunny Garden City, Xã Sài Sơn, Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam